Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

0978 619 629

contact@ketoankh.com

33 Phan Văn Khỏe

Phường 13, Quận 5, HCM

08:00 am – 05:00 pm

Các ngày trong tuần

Biểu thuế thu nhập cá nhân năm 2022

Biểu thuế thu nhập cá nhân năm 2022 (biểu thuế lũy tiến) được quy định như thế nào?

Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC

Với hoá đơn điện tử theo quy định Thông tư 32 khi tra cứu tính hợp lệ, hợp pháp của hoá đơn chúng ta có thể tra cứu tại trang http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html. Tuy nhiên khi chuyển sang hoá đơn theo quy định Thông tư 78 và Nghị định 123 thì chúng ta không thể tra cứu tại trang này nữa mà chuyển sang một trang mới. Đây cũng là một trang web tra cứu hoá đơn điện tử của Tổng cục thuế. Tại trang này các bạn có thể tra cứu hoá đơn điện tử theo TT78, NĐ123, Tra cứu DN đăng ký sử dụng HĐĐT…

Hướng dẫn lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo quy định của Thông tư 133/2016/TT-BTC thì tất cả các loại hình doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế trong cả nước phải lập Báo cáo tài chính năm.

Doanh thu từ dịch vụ ăn uống của quán bar, karaoke có chịu thuế tiêu thụ đặc biệt?

“Tôi kinh doanh quán bar, karaoke kèm theo dịch vụ ăn uống. Vậy doanh thu từ dịch vụ ăn uống của quán bar, karaoke có chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không” – Đây là câu hỏi của anh Thế Hưng đến từ TP.HCM.

Các lý do thường gặp khi hóa đơn điện tử không được cấp mã

Từ ngày 01/7/2022, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử (có mã hoặc không có mã) theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

04 lưu ý quan trọng khi ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử theo Thông tư 78

Khi bán hàng, cung ứng dịch vụ mà người bán không trực tiếp lập hóa đơn thì có quyền ủy nhiệm lập hóa đơn cho bên thứ ba.

Hướng dẫn chứng từ kế toán khi làm từ thiện

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài Chính ban hành Thông tư 41/2022/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

Một số công việc cần thực hiện sau khi thành lập Doanh nghiệp

Sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tiến hành một số thủ tục cần thiết để chính thức đi vào hoạt động. 

Hỏi - đáp: 10 vấn đề liên quan đến đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế TP.HCM ban hành cẩm nang về hóa đơn điện tử. Trong đó, giải đáp 10 vấn đề liên quan đến việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

30 loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế GTGT theo quy định mới nhất năm 2022

Đối tượng không chịu thuế GTGT được quy định cụ thể tại Thông tư 219/2014/TT-BTC. Tuy nhiên, quy định này đã được sửa đổi, bổ sung nhiều lần bởi nhiều Thông tư do Bộ Tài chính ban hành. Để dễ dàng cho bạn đọc tra cứu, bài viết dưới đây đã tổng hợp 30 loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế GTGT dựa quy định mới nhất năm 2022.

Trang 1 / 8

Tin Tức Hoạt Động

Liên kết

Liên Hệ Tư Vấn