Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

0978 619 629

contact@ketoankh.com

33 Phan Văn Khỏe

Phường 13, Quận 5, HCM

08:00 am – 05:00 pm

Các ngày trong tuần

Dừng triển khai tin nhắn tra cứu BHXH, BHYT bằng số 8079

Vì sao tôi nhắn tin đến số 8079 để tra cứu thông tin BHXH nhưng được thông báo cú pháp không hợp lệ?

Bản sao là gì? Giá trị pháp lý của bản sao

Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước hiện nay việc phải xin cấp bản sao để cung cấp cho các cơ quan chức năng là yêu cầu bắt buộc của khá nhiều thủ tục hành chính. Nhưng bản sao là gì thì không phải ai cũng biết. Giá trị, tác dụng và thời hạn sử dụng của bản sao? và các vấn đề khác liên quan sẽ được nêu rõ trong bài viết dưới đây!

Phân biệt cư trú, thường trú, tạm trú, lưu trú theo Luật Cư trú 2020

Nơi cư trú, thường trú và tạm trú là 03 khái niệm thường xuyên bị sử dụng nhầm lẫn. Luật cư trú 2020 có hiệu lực từ 01/7/2021. Vậy, Luật cư trú 2020 quy định như thế nào về những khái niệm này? Bài viết sau đây sẽ phân biệt các thuật ngữ này dựa trên khái niệm đặc điểm được quy định tại Luật Cư trú 2020

Tạm ngừng sản xuất, kinh doanh có phải nộp lệ phí môn bài?

Dịch bệnh Covid-19 đã làm cho nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng sản xuất, kinh doanh dài hạn. Vậy, doanh nghiệp có cần phải nộp lệ phí môn bài nếu ngừng sản xuất, kinh doanh trong năm không?

Mua hàng không có hóa đơn vẫn được trừ vào chi phí hợp lý

Một trong những điều kiện để doanh nghiệp tính các khoản chi phí mua hàng vào chi phí hợp lý được trừ là phải có hóa đơn. Vậy, một số trường hợp mua hàng không có hóa đơn thì xử lý như thế nào, có được tính vào chi phí hợp lý không?

Thủ tục cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học từ sổ gốc

Theo Quyết định 2108/QĐ-BGDĐT ngày 14/6/2021, thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc, trong đó có bằng tốt nghiệp đại học được hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp

Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào quận Gò Vấp trong thời gian giãn cách.

Những ai được công đoàn 'hỗ trợ khẩn cấp' trong dịch COVID-19?

Ngày 19/5, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa có Quyết định 2606/QĐ-TLĐ về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021.

05 điểm mới của thẻ CCCD gắn chíp so với CMND

Hiện nay, nhiều bạn vẫn đang thắc mắc rằng CCCD gắn chíp có khác biệt gì so với CMND mà nhiều người lại nôn nóng đổi đến như vậy. Bài viết này sẽ đưa ra những điểm khác biệt nổi bật của CCCD gắn chíp so với CMND.

Hướng dẫn nộp báo cáo thống kê 2020 mùa Corona

Với tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay, nhà nước khuyến khích nộp khai báo thuế qua mạng hoặc bằng các hình thức khác tránh trực tiếp. Sau đây là hướng dẫn của Kế toán KH về việc nộp báo cáo thống kê chi tiết theo từng Cục và Chi cục thống kê địa Phương.

Trang 1 / 2

Tin Tức Hoạt Động

Liên kết

Liên Hệ Tư Vấn